#06: tháng năm và năm tháng

[theme song: https://www.youtube.com/watch?v=bBGHZrCxrGQ]

mỗi năm như thường lệ, tháng năm đến là lại suy nghĩ nhiều. nhớ nhiều. tâm trạng vì vậy cũng chẳng khá lên được. dù chẳng thương nhớ ai, nhưng thi thoảng mình lại ngồi ngẫm nghĩ chuyện đã qua rồi thở dài thườn thượt. nhiều lúc tưởng tượng những nỗi nhớ đó dài lê thê như khoảng cách từ đây về tới tận nhà. nhắc đến nhà thì cũng tự hiểu là nhà nào, nhà ở đâu rồi. nói ra chỉ thêm bận lòng mà thôi.

rồi sáng nay dậy sớm thật sớm để đi kiếm tiền. lòng thở phào nhẹ nhõm bởi mùa rét mướt đã trôi qua, tạm biệt những buổi sáng đứng dưới tiết trời dăm ba độ. tay chân và đầu óc có cơ hội được rã đông để nghĩ ngợi. đạp xe trên con đường vắng tanh không bóng người qua lại, mình tự suy, những trải nghiệm này, dù thật tâm không muốn nó kéo dài thêm phút giây nào hết, nhưng quả thật là quý báu, và hứa sẽ trân trọng nó, và hứa sẽ để nó ở góc gọn gàng trong ngăn kí ức tuổi trẻ.

rồi những ngày nắng dát vàng cả một con đường. cả một con phố. cả một cái làng nhỏ mà đều đặn ngày nào mình cũng đến thăm. ngày xưa đọc “cung đường vàng nắng” của Dương Thụy, mình cũng chỉ tưởng tượng được đến vậy thôi à. hồi đó đọc xong chỉ ao ước được một lần trải nghiệm cảm giác ngồi dưới nắng lạnh, hít đầy buồng phổi khí hậu trong lành của xứ này, và ăn một cái bánh croissant. và nhâm nhi một ly cà phê. và ngắm người người qua lại.

hôm nay bỗng sực nhớ đến ao ước vớ vẩn đó, bèn không nghĩ nhiều, chạy một mạch ra hàng cà phê ngồi phơi nắng một mình. vừa ngồi vừa cười. mắc cười vì sao mình dị quá đi. bên cạnh, người ta toàn có đôi có tụ. vài người cũng nhìn mình thắc mắc. ừ kệ tui, tui có cà phê và bánh mì croissant đấy nhé.

những ngày tháng năm cứ như vậy mà trôi. và năm tháng cũng cứ như vậy mà trôi.

dù chẳng năm nào giống năm nào.

_MG_6162.JPG
nhân ngày tháng 5, đăng hình tháng 2
Leave a Reply

