#03: Guten Tag!

… 12 tuần đã trôi qua …

img_5595
Amsterdam 12.2016 – First visit

Thực ra chỉ mới là 12 tuần thôi mà: tròn 3 tháng chẵn! Nghe 12 tuần sao mình cảm giác ngắn, nhưng nghe 3 tháng thì thấy nó thật dài và đồ sộ. Kiểu như khái niệm “tuần” không thấy dài cho lắm, nhưng khái niệm “tháng” lại đem lại 1 niềm hoang mang vô độ.

Cũng chừng ấy thời gian ở xứ người rồi. Và đây là entry đầu tiên dành cho 3 tháng ở xứ người. Định viết lâu rồi. Tuần nào cũng định hết, nhưng mỗi lần bắt đầu tính gõ bàn phím thì lại không biết bắt đầu từ đâu, bắt đầu thế nào, nghĩ nghĩ  1 hồi sau thì cũng dẹp đi, không nghĩ nữa. Nghĩ nhiều, mệt! Cuộc sống ở bên này cũng đủ làm cho mình cảm thấy mệt mỏi lắm rồi.

Nhớ nhà

Đây quả là cảm xúc chủ đạo của 3 tháng vừa qua.

Nói thật, khái niệm học xa nhà cũng chẳng có gì quá xa lạ với mình. Gần 15 năm từng trải rồi, mà đây là lần đầu tiên thấy cái cảm giác nhớ nhà nó quặn quào thấu xương ngấm cả vào từng tế bào da thịt. Nhớ bố mẹ già cả ở nhà quá đi, nghe ông bà bệnh lên bệnh xuống mà mình xót cả ruột gan 😦 Nhớ anh chị em, cháu chắt các thể loại. Nhớ mấy đứa bạn mất dạy mà mình đảm bảo tụi nó chẳng care cảm xúc của mình. Nhớ đồ ăn, nhớ khí hậu nắng ấm áp, nhớ cái se se lạnh của phố tháng 12, nhớ những kí ức cũ kỉ. Cái đống đó cứ đong đầy trong tiềm thức không thể nào nguôi ngoai được.

Mỗi bài hát là 1 kỉ niệm. Do vậy mỗi lần nghe những bài hát quen thuộc là mình lại nhớ đến những kỉ niệm cũ. Thế có khổ không cơ chứ.

… …

Định bụng sẽ viết 1 note thật dài. Mà đang viết thì bị cụt hứng. Nên dừng tại đây vậy 😐

Leave a Reply

